Kết quả tìm kiếm cho "ra khỏi Kênh đào Suez"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 43
Dự án căn cứ hải quân Nga tại Sudan, từng được coi là bước đột phá chiến lược ở Biển Đỏ, đang rơi vào thế bế tắc vì nội chiến, biến động chính trị và sức ép địa chính trị ngày càng gia tăng.
Ai trong chúng ta cũng đã từng nghe đến các cảng Rotterdam (Hà Lan), Thượng Hải (Trung Quốc), Los Angeles (Mỹ), Hamburg (Đức) hay Singapore. Nhưng những cái tên như cảng Aktau ở Kazakhstan, Alat ở Azerbaijan, Jebel Ali ở Dubai, Hải Phòng ở Việt Nam hay cảng Klang ở Malaysia có lẽ còn xa lạ. Việc tái cấu trúc các tuyến thương mại quốc tế và chuỗi cung ứng đa quốc gia đang tạo ra các trung tâm sản xuất mới, và các cảng mới cũng đang phát triển mạnh mẽ.
Từ độ cao hơn 400km, Trái đất hiện ra khác lạ với sông Amazon uốn lượn rừng xanh, dãy Himalaya như bức tường trắng khổng lồ hay cầu Cổng Vàng mong manh như sợi chỉ...
Ngày 11/9, Phong trào Hồi giáo vũ trang Hamas tái khẳng định sẵn sàng thực thi thỏa thuận ngừng bắn dựa trên đề xuất của Mỹ, bác bỏ mọi điều kiện mới do bất kỳ bên nào đưa ra.
Vòng xoáy xung đột cũ-mới đan xen đã phủ lên bức tranh kinh tế Trung Đông những gam màu u ám. Đáng lo ngại, 'đám mây đen' đó có thể tiếp tục lan rộng, thậm chí vượt ra ngoài phạm vi khu vực, đe dọa cản trở đà phục hồi vốn mong manh của nền kinh tế thế giới.
Cước vận tải biển tăng cao đã ảnh hưởng trực tiếp đến doanh nghiệp (DN) xuất khẩu của tỉnh. Trước thực trạng này, các đơn vị tham gia xuất khẩu đã nhanh chóng thích ứng nhằm duy trì sản xuất, tiếp tục tạo việc làm cho lao động tại địa phương.
Nhiệm kỳ thứ hai của của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể dẫn đến sự bất ổn chính sách gia tăng, trong bối cảnh lạm phát dai dẳng trên toàn cầu và sự phục hồi kinh tế không ổn định của Trung Quốc vẫn là những rủi ro chính.
Bộ trưởng Bộ Tài chính Ai Cập Mohamed Maait cho biết doanh thu từ Kênh đào Suez sẽ giảm khoảng 60% trong bối cảnh căng thẳng ở Biển Đỏ.
Ngân hàng Thế giới (WB) vừa công bố báo cáo tình hình kinh tế khu vực Trung Đông-Bắc Phi (MENA), trong đó dự báo các quốc gia ở khu vực này có thể chứng kiến tốc độ tăng trưởng kinh tế thấp tương tự giai đoạn trước đại dịch Covid-19, trong bối cảnh bất ổn ngày càng tăng do cuộc xung đột ở Dải Gaza và các nền kinh tế trong khu vực thiếu cải cách cơ cấu. Khu vực này chịu tác động nặng nề bởi tình hình địa-chính trị phức tạp và việc cắt giảm sản lượng dầu mỏ trong ngắn hạn.
Dữ liệu từ Xeneta cho thấy khối lượng hàng hóa vận chuyển theo đường hàng không từ Việt Nam - trung tâm sản xuất hàng may mặc - đến Bắc Âu đã tăng lên trong ba tuần qua.
Chủ tịch Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez (SCA), ông Osama Rabie, ngày 4/3, cho biết Ai Cập đang nghiên cứu mở rộng và hoàn thành luồng kênh thứ hai của Kênh đào Suez.
Ngày 3/3, Chủ tịch Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez (SCA) của Ai Cập, ông Osama Rabie cho biết căng thẳng ở Biển Đỏ đã khiến giá cước vận chuyển tăng mạnh, đồng thời tái khẳng định cam kết của SCA trong việc hỗ trợ khách hàng giảm thiểu thiệt hại trong thời kỳ khủng hoảng hiện nay.